HOTTEST's TIME!

posted on 08 Nov 2009 04:02 by insider-2pm

แปลจาก Daum
 

ก่อนที่ฉันจะเขียนเรื่องนี้ ฉันกลัวว่าเรื่องที่ฉันเขียนจะโดนเหมาว่า เป็นพวก "ข่าวลือ" เพราะตอนนี้มี "ข่าวลือ" เต็มไปหมด ฉันมีเพื่อนสนิทเป็นสตาฟใน JYPE ฉันจึงได้ยินเรื่องของหนุ่มๆอยู่บ่อยๆ และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันรู้ว่าคอนเซปต์อัลบั้มใหม่นี้ คือ "1:59 " ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว ฉันบอกแค่แฟนๆบางส่วนที่สนิทด้วยเท่านั้น


และ หลังจากที่ทีเซอร์ออกมา และนาฬิกาก็หยุดที่ 1:59 อย่างที่คิดเอาไว้ ตอนนั้นฉันคิดอย่างหนักว่า ฉันควรจะออกมาเขียนอะไรบางอย่างหรือไม่ แต่ฉันก็ตัดสินใจอยู่เงียบๆ เหมือนคนอื่นๆ แต่วันที่ทีเซอร์อกมานั้น อย่างที่คาดไว้คือ แฟนๆเกิดความสับสนอลหม่านกันใหญ่ และมีข่าวลือมากมาย แฟนๆมีแต่เจ็บปวดมากขึ้น หลังจากที่ฉันเห็นเรื่องเหล่านี้ ฉันจึงตัดสินใจว่าต้องเขียนอะไรซะแล้ว

อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณสังเกตดีๆ ข่าวลือที่ออกมามักจะบอกว่า มาจาก คนที่รู้จัก หรือเกี่ยวข้องกับ JYPE หรือ มีเพื่อนอยู่ที่ซีแอตเทิล.... และฉันก็เห็นว่า ผู้คนต่างเชื่อในข่าวลือเหล่านี้ โดยไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ฉันก็ได้แต่ขำ ฉันก็กังวลและไม่แน่ใจเหมือนกันว่า สิ่งที่ฉันเขียนนั้นจะโดนหาว่าเป็น "ข่าวลือ" ด้วยรึเปล่า ฉันต้องใช้ความสามารถและรวบรวมกำลังใจจากคนที่รู้เรื่องคอนเซปต์ "1:59" เพื่อที่จะเขียนเรื่องนี้ ถ้าคุณคิดว่าเรื่องที่ฉันเขียนนี้เป็นข่าวลือ คุณก็ไม่จำเป็นต้องอ่านมัน ยังไงก็ตาม ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยู่ตรงกลาง และได้รู้ว่าพวกหนุ่มๆกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่น่าลำบากใจ และยังไม่มีใครกล้าพูดอะไรออกมา เพราะว่าพวกเขากลัว และสำหรับแฟนๆที่ไม่รู้เลยว่าพวกหนุ่มๆรู้สึกอย่างไร นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ฉันผิดหวังและโกรธมากๆ

คืนนี้ อย่างที่ "B" บอกเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ฉันได้ยินมาว่า "P" บอกเจย์จะมาออกรายการ "M" (คนแปลเกาหลีเป็นอังกฤษ บอกว่า: ฉันเชื่อว่า เรื่องนี้น่าจะหมายถึง ข่าวลือที่ว่าเจย์จะมาใน MAMA แต่สำหรับคนแปลอังกฤษเป็นไทย ก็ยังสงสัยอยู่ค่ะว่า ไอ่ Person "B" กับ "P" ที่ว่านี้มันเป็นใครกัน น่าจะลุงผัก ปาร์ค จินยองอ่ะ) สำหรับเรา พวกแฟนๆ ก็ถูกหลอกลวงซ้ำแล้วซ้ำเล่า



ถ้าเรายังเป็นอย่างนี้ (ถูกหลอกซ้ำๆ).... เหมือนกับว่าแฟนๆที่บอยคอตคงจะลังเลสับสน และนั่นก็คือเหตุผลที่ฉันเขียนเรื่องนี้ด้วยความรู้สึกกังวล
ฉันไม่ รู้ว่าจะเริ่มต้นที่ตรงไหนดี ความคิดในหัวฉันมันสับสน ยุ่งเหยิงไปหมด โชคร้ายที่เจย์ไม่มีส่วนร่วมในอัลบั้มใหม่นี้ ฉันเข้าใจว่าทุกคนปรารถนาต้องการให้เจย์ปรากฏตัวที่ MAMA ตะโกนว่า "What time is it now?" หากเรื่องเป็นไปตามบทแบบนี้ คงทำให้แฟนๆแฮปปี้และซึ้งมาก ยังไงก็ตาม แม้ว่าเราจะรู้ว่าข้อความใน myspace นั้นถูกตีความผิดไป แต่ก็ยังมีผู้คนอื่นๆ ที่คิดไม่เหมือนกัน ถ้าเจย์กลับมายืนบนเวทีอีกครั้ง หลังจากเรื่องผ่านไปเพียง 2 เดือน คนพวกนี้ก็จะออกมาพูดอะไรๆ(แย่ๆ) และขับไล่เจย์อีก บทที่ดีที่สุดสำหรับแฟนๆ อาจจะเป็นบทที่แย่ที่สุดสำหรับเจย์ก็ได้

ฉันเชื่อว่า ก่อนที่เจย์จะจากไปเขาได้เห็นหัวข้อทางอินเตอร์เนตพวกนั้น และเขาอาจจะเห็น
เพติชั่นให้ฆ่าตัวตาย... อย่างที่คุณรู้ เจย์มีทั้งคนที่สนิทและคนที่ไม่สนิท คุณคิดว่าใครล่ะที่สนิทกับเจย์ไม่ใช่ ครอบครัวของเขา สมาชิกในวง เพื่อนชาวเกาหลีและซีแอทเทิล สตาฟที่ทำงานร่วมกันมาและแฟนๆหรอกหรือ? เขาเป็นคนที่น่าทึ่งและทำงานหนักมาก จากคอมเม้นท์ที่พูดถึงเกี่ยวกับรูปร่างของเจย์ เขาต้องออกกำลังกายเป็นหลายๆชั่วโมง ความภาคภูมิใจของเขามันมากมายแต่สิ่งที่เขาทำเพื่อได้มันมาก็หนักหนาเช่นกัน เพราะเป็นคนประเภทนี้ เจย์จึงรู้ดีว่าสมาชิกในวงกำลังเจ็บปวดมากแค่ไหน และเหนือสิ่งอื่นใดความจริงที่ว่า เขาได้ทำให้แฟนๆที่รักและสนับสนุนเขาต้องผิดหวัง...ลองนึกดูว่าเขารู้สึกอย่างไร ตลอดเวลาหลายปีของการฝึกอย่างหนัก ราวกับความฝันการรอคอยอันแสนนานกับวง 2PM ด้วยปีกที่พร้อมจะโบยบิน...แต่เพราะสิ่งที่เขาเขียนเมื่อเขายังเด็ก เขารู้ว่าทุกอย่างจะอยู่ในวิกฤตดังนั้นเขาจึงตัดสินใจจากไป

ในสถานการณ์เช่นนั้น บริษัทอื่นจะจัดแถลงข่าวหรือไม่ก็มีแถลงการณ์ออกมา แต่ไม่มีคำอธิบาย ใดๆ ในช่วง 4 วันนี้ มีเพียงหัวข้อกว่า 400 หัวข้อที่กดดันเจย์ ฉันร้องไห้หลังจากได้ดู รายการ “K” ซึ่งถ่ายทอดเจย์เมื่อสองสามอาทิตย์ก่อน เพราะฉันรู้สึกเสียใจที่ฉันดูแลเขาไม่ได้ ระยะเวลาสองเดือนมันไม่พอที่จะเยียวยาบาดแผลของเจย์ เขาได้รับถึงขนาดการเรียกร้องให้ไปตาย แล้วแม่ของเจย์จะอยากส่งเจย์กลับมาสู่ที่ที่ทำร้ายลูกชายของท่านจนบาดเจ็บอย่างนั้นหรือ มันคงต้องอาศัยเวลา

และสำหรับสมาชิกคนอื่น โปรดอย่าเข้าใจพวกเขาผิดและทำให้พวกเขาเจ็บปวดอีกเลย พวกเขาต้องปล่อยให้เจย์ไปตามทางและอัดเพลงอัลบั้มใหม่ของพวกเขาและทำตาม โปรแกรมต่อไปทั้งออกทีวีหรือวิทยุหรือออนไลน์ พวกเขาจะหัวเราะและคุยกัน บางทีแฟนๆจะพูดถึงสมาชิกทั้งหกว่า พวกคุณลืมเจย์ไปแล้วหรอ พวกคุณยังหัวเราะกันได้ยังไง น่าผิดหวังจริงๆ...ใจฉันเจ็บปวดเมื่อฉันเห็นแฟนๆกำลังทำสิ่งเหล่านี้

คนดัง/เซเลป เป็นสินค้าของบริษัท พวกเขาเป็นเหมือนตุ๊กตา...เหมือนงานของเขา พวกเขาต้องทำเป็นหัวเราะและพูดคุยและแสดงเพื่อให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของพวกเขา แม้ว่าพวกเขากำลังหัวเราะกันอยู่ ในใจของพวกเขากำลังเจ็บปวดและร้องไห้มากกว่าพวกคุณซะอีก อย่าไปวิจารณ์อะไรที่คุณรับรู้เพียงแค่อยู่เบื้องหน้าคุณเท่านั้นสมาชิกที่เหลือก็คือคนที่กำลังจะตายเพราะพวกเขาท้อแท้ที่พวกเขาไม่สามารถแสดงความรู้สึกที่แท้จริงออกมาได้ คนเหล่านี้คือสมาชิกที่ใช้เวลาอยู่ร่วมกันเหมือนครอบครัวและทีมงานมา 4 ปี และพวกเขาสูญเสียหัวหน้าของเขาไปในเวลาแค่ 4 วัน... การเป็นเด็กใหม่ พวกเขาไม่มีอำนาจและไม่สามารถทำอะไรได้จึงต้องมองดูหัวหน้าของเขาจากไปเช่นนั้น สมาชิกที่เหลือตอนนี้พร้อมที่ จะโปรโมตอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกแล้ว และกำลังกระตือรือร้นที่จะทำให้สำเร็จราวกับคนเกรี้ยวกราด (โน๊ตของผู้แปล : ฉันรู้ว่ามันฟังดูแปลก แต่นี่เป็นการแปลตามตัวอักษรที่ถูกต้อง)



พวกเขาไม่ได้พยายามจะทำให้ดีเพื่อตัวเอง แต่พวกเขากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อรักษา 2PM ไว้ตอนที่เจย์กลับมา และเพื่อรักษา 2PM ที่เจย์ได้ร่วมสร้างมาเวลามีสมาชิกต้องออกจากวง อีกไม่กี่วันต่อมาก็จะต้องมีข่าวออกมาในอินเตอร์เนต อย่างไรก็ตามแจบอมยังคงอยู่ใน 2PM เพราะสัญญาของเขายังไม่สิ้นสุดลงเขาควรจะได้กลับมาแต่ไม่ใช่ภายในปีนี้แต่ในขณะเดียวกัน หาก 6PM เกิดประสบความสำเร็จ แจบอมก็อาจจะไม่ได้กลับมาอีกแจบอมคิดว่าเขามี ANTI มากกว่าแฟน และยังคงเข้าใจผิดว่าผู้คนมากมายยังเกลียดเขาอยู่ ฉันสนับสนุนการบอยคอตต์เพราะคิดว่านี่เป็นหนทางที่เราจะบอกแจบอมได้ว่าพวกเรายังสนับสนุนเขา แต่ก็ยังมีบริษัทนี่แหละที่คอยทำร้ายเขา ทั้ง 4 วันหลังจากที่เกิดเรื่อง และตลอด 2 เดือนที่ผ่านมานี้แม้จะรู้สึกเสียใจกับสมาชิกที่เหลือ แต่ฉันก็ยังคงสนับสนุนการบอยคอตต์ต่อไป

2 พ.ย. ทีเซอร์ออก, 3 พ.ย.“Tired of Waiting” มีให้ฟังกันเต็มๆ วันที่ 4 "P" เขียนถึงรายการ "M" วันที่ 5 ทีเซอร์mv อาจจะออก
และวันที่ 13 พ.ย.comeback

การทดสอบกระแสของ 6PM, ดูปฏิกิริยาของแฟนเพลง หากแฟนคลับเริ่มสั่นคลอนเมื่อไหร่และยุติการบอยคอตต์ลง และแล้วแจบอมก็จะค่อยๆถูกลืม...ดูเหมือนว่าทุกอย่างถูกวางแผนเอาไว้อย่างดีไม่ใช่เหรอ?สิ่งที่ "P"พูดและความสามารถทางค้าของเขานั้นยอดเยี่ยม ผลการเซิร์ชทาง search engines ต่างๆ และอันดับเพลงล้วนถูกซื้อได้ด้วยเงิน แฟนคลับจะต้องเชื่อใจและเป็นหนึ่งเดียวกัน ถ้าทีเซอร์ MV ออกวันที่ 5 ท่าทีของแฟนคลับอาจจะเริ่มเปลี่ยนไปและถึงแม้ว่าพวกเราจะยัง BOYCOTT อยู่ เพลงก็ยังขึ้นอันดับ 1 ได้อยู่ดี (ตามเหตุผลข้างต้น)

แฟนคลับ “1:59” กล่าวว่า 2PM ที่ปราศจากเจย์ คือ 1:59 วงที่ไม่ครบสมบูรณ์เปรียบได้กับนาฬิกาที่หยุดเดิน ด้วยเหตุนี้คอนเซปต์ของพวกเขาจึงเป็น “1:59” โปรดอย่าวิพากษ์วิจารณ์และเกลียดกันเลย



เนื่องจากบทความนี้เขียนขึ้นอย่างฉุกละหุก ฉ้นยังไม่ได้เรียบเรียงความคิดเห็นให้ดีเท่าไหร่และยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่อยากเขียนถึง...และใจฉันก็กำลังเต้นแรง แต่เพื่อที่จะโพสท์ให้ทันล่วงหน้าความเคลื่อนไหวของ "P" จึงอาจไม่ได้เขียนได้ดีเท่าที่ควรตัวฉันเองก็รู้สึกกลัวและจะลบโพสท์นี้โดยเร็วโปรดสนับสนุนแจบอมและหนุ่มๆ คิดถึงวันที่พวกเราเสียแจบอมไป จงตื่นตัวเตรียมพร้อมเสมอ อย่าหยุดเคลื่อนไหว และอย่าเปลี่ยนท่าที หากแฟนคลับเริ่มเอนเอียงเมื่อไหร่สถานการณ์ของแจบอมจะแย่ลงทันที

ตลอดชีวิตที่ผ่านมาฉันได้ยอมพ่ายแพ้ให้กับหลายๆสิ่งหากมีสิ่งไหนที่ดูยากลำบาก ฉันจะยอมแพ้และเลิกทำ แต่ฉันเลิกต่อสู้เพื่อแจบอมไม่ได้ หากฉันคิดจะปล่อยให้เขาจากไป ฉันคงปล่อยไปนานแล้ว...เมื่อไหร่ก็ตามที่รู้สึกท้อแท้ ฉันก็จะคิดถึงความยากลำบากที่แจบอมต้องเผชิญ
และความคิดที่จะยอมแพ้ก็จะหายไปหมดสิ้น...นี่คือเหตุผลที่ฉันจะรอแจบอมตลอดไป~ปกติฉันเองก็ไม่ใช่คนที่หยิ่งทะนงจึงมักจะยอมแพ้กับอะไรง่ายๆและใช้ชีวิตแบบสบายๆแต่ตอนนี้ JYPE ได้สอนบทเรียนสำคัญให้กับฉันแล้ว...

ทุกคนคะ~ เรามาบอยคอตต์ด้วยกันจนกว่าจะสำเร็จเถอะ!


CREDITS: daum (SOURCE); kdrama_queen@2ONEDAY.COM (TRANS)
Thai Trans : Petro,Pear,lilpink@insider2pm

______________________________
Insider2pm say :

ว่าจะไม่เขียนอะไรเพิ่มจากข้างบนแล้วละค่ะ แต่ก็อย่างที่ได้อ่าน มันก็เป็นเรื่องที่เราคุยกันไม่รู้เท่าไหร่ละว่า 6PM ที่ประสบความสำเร็จไม่ได้หมายความเรามีวงที่แข็งแกร่งรอเจย์อยู่ แต่มันหมายถึงวงสามารถดำเนินกิจกรรมต่อไปได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเจย์

การที่เพลงขึ้นชาร์ตต่าง ๆ ก็เช่นกัน อย่างที่เค้าว่ามา มันซื้อกันได้ด้วยอำนาจของเงิน และบวกกับความสงสัยของคนทั่วไป จึงทำให้ 1.59 6PM เป็นที่สนใจได้ไม่ยากนัก การทิ้งระยะเวลานับตั้งแต่วันที่เจย์ออกไปจาก 2PM จนถึงปัจจุบัน จุดประสงค์ก็มีเพียงให้กลุ่มแฟนเกิดความท้อถอยและเปลี่ยนความคิดไปเองในที่สุด และสุดท้ายเมื่อคนคิดกันเอาเองว่า การรอเป็นรื่องที่ควรกระทำที่สุด นั้นก็คงเป็นสิ่งสุดท้ายที่แฟน ๆ จะได้ทำเพื่อให้ได้เจย์ได้กลับมาสู่ 2PM

ตอนนี้สิ่งที่เจวายพีกำลังทำก็คือ การทดสอบแฟน ๆ ตราบใดที่กิจกรรมการบอยคอตยังดำเนินต่อไป โอกาสที่จะได้เจย์กลับมานั้นก็ยังคงมีอยู่ เมื่อมีการบอยคอตในสินค้าที่ออกมาจากเจวายพี รวมถึงสินค้าจากสปอนเซอร์ต่าง ๆ เกิดขึ้น การสูญเสียรายได้คงไม่ใช่เรื่องดีต่อทั้งสปอนเซอร์และเจวายพี เมื่อรายได้หดหาย สปอนเซอร์ต่าง ๆ ต้องมีคุยกับเจวายพีว่าสุดท้ายแล้วเค้าจะตัดสินยังไงกับอนาคตของ 2PM เพราะมันส่งผลต่อสินค้าและรายได้ของเค้า นั้นเป็นวิธีการกดดันทีมีความเป็นไปได้ที่สุด

.... คนที่เรียกตัวเองว่า Hottest คุณลองถามตัวเองว่าคุณทำไรเพื่อคนที่คุณบอกว่าคุณรักเค้าแล้วบ้าง ถึงนาทีนี้แล้ว ถ้าคุณแค่คิดว่าจะรอต่อไป ทั้ง ๆ ที่คุณเองยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเจย์จะกลับมาได้ยังไง คงต้องให้แฟนวงอื่น ๆ มาอธิบายแทน Hottest ด้วยกันแล้วละค่ะ ว่าอะไรคือสิ่งที่เราควรทำ

เรายังคงต้องการ Hottest ใจ ๆ มาสู้ไปด้วยกันอยู่นะค่ะ
รายละเอียดหน้า
insider members ค่ะ
ก็ให้มันรู้ไป ว่าจะไม่มีคนคิดเหมือนเรา

ป.ล. จะเม้นคนละล้านรอบก็ไม่ว่าค่ะ

 

Love and Respect
Insider2PM

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

แต่ก็ยังมีบริษัทนี่แหละที่คอยทำร้ายเขา

ดีจัง... มีคนเขียนบทความแบบนี้มั่งสิ

ไม่ใช่มาพรรณนาถึงอดีต

ช้านต้องการความจริงของปัจจุบัน!!

บอยคอตต์ๆๆๆๆๆๆ

#1 By ~*-Castle Shop-*~ on 2009-11-08 04:39

โอ๊ย!อยากบอกว่าในหัวเราตอนนี้มันสับสนวุ่นวายไปหมดแล้วเนี่ย จะสนับสนุนจะบอยคอตต์ เราจะเป็นบ้าตายอยู่แล้วช่วงเนี้ย หรือว่าเรากำลังตกหลุมพรางที่เจ๊ ผัก แกสร้าง หรือเรางงไปหมดแล้วจิงๆนะ เราเข้าใจว่าเรื่องความรู้สึกเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน เราขอถามนิดนึงนะ ถ้าเราเป็นเจย์นะถ้าให้เรากลับมาตอนนี้เราก็ไม่กลับ เพราะรู้สึกว่าฉันถูกทำลายมากเกินกว่าจะรับไหวจิงๆให้กลับมาอยู่ในสังคมที่อยากให้เราไปฆ่าตัวตายซะ โอ๊ยสุดจะทน แต่การบอยคอตเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะสามารถทำให้เจย์กลับได้เรายอมรับในจุดนี้จิงๆ แต่เวลานั้นแหละเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด ณ วันนี้เจย์อาจจะยังไม่พร้อมแต่เราก็ต้องบอยคอตต่อไป ในขณะที่ความพร้อมของเจย์เพิ่มขึ้น การสนับสนุนการบอยคอตอาจจะลดลง นั้นแหละเป็นสิ่งที่เรากลัว เพราะการเล่นกับความรู่สึกของคนเรามันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก เรายอมรับว่าเราไม่ใช่คนที่แข้มแข็งเราอยากได้เจย์กลับมาเหมือนกัน แต่เราก็สงสารและเห็นใจอีก6คนที่เหลือ ทุกคนกำลังตกอยู่ในที่นั้งลำบากกันหมด
เราอยากรู้แค่ว่าเจ๊ผักเขาให้น้ำหนักอะไรมากกว่ากันระหว่าง เงิน กับความรู้สึก ของคน (เราว่าเงิน แต่ก็ไม่อยากคิดกับเจ๊แกในแง่ไม่ดีขนาดนั้น เพราะเจย์ก็เป็นคนที่เจ๊แกปั้นมา)เฮ้ยเรายอมรับว่าตอนนี้เราท้อแท้จิงๆกับเรื่องนี้ ช่วยกระตุ้นเราทีเถอะsad smile sad smile เป็นกำลังใจให้กันและกันนะHottestทุกคน......

#2 By ^_^ (158.108.225.14) on 2009-11-08 09:03

คนหนึ่งคนนี้ยังยืนหยัด ยืนยันว่า....

ยังไงก็ต้องบอยฯ ... ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนความคิดได้ง่ายๆแน่ๆ

เรื่องพวกนี้มันเป็นเกมการตลาด ถ้ามองให้ดี ตีความให้ออกแล้วจะเห็น อย่าได้เอนเอียงว่าจะทำร้ายอีก 6 คน

เพราะทั้งอีก 6 คน อยากให้พวกคุณบอยฯเช่นกัน
นิไม่ใช่แค่ความคิดตื้นๆหรือการคิดไปเอง
เพราะถ้าเป็นตัวพวกคุณที่ตกอยู่ในสถานการณ์นั้นเอง

พวกคุณจะทำยังไงที่จะต่อสู้เพื่อให้ได้ หัวหน้าวง พี่ชาย เพื่อน กลับคืนมา หรือว่าพวกคุณจะยอมปล่อยให้เลยตามเลยแล้ววิ่งไปข้างหน้า โดยไม่หันมามองข้างหลังว่ามีคนที่ยังมาไม่ถึง

แล้วคนที่พวกคุณปล่อยทิ้งไว้ เป็นคนที่พวกคุณ(บอกว่า)รักมาก เป็นคนที่พวกคุณ(มักจะ)บอกว่า เป็นครอบครัวเดียวกัน

ถ้าพวกคุณตกอยู่ในสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกแบบนั้น แล้วยังตัดสินใจที่จะทิ้งคนๆนั้นไป ก็เท่ากับว่า "พวกคุณเห็นแก่ตัวเอง"แล้วล่ะ

การบอยคอยฯไม่ใช่สิ่งที่ผิด และอาจจะไม่ถูกกลับ(กลับใครบ้างกลุ่ม) แต่การบอยคอยคือการต่อสู้เพื่อให้ความยุติธรรมแก่เจย์

คนจะคิดแปลกแตกต่าง ก็ไม่ว่ากัน
แต่....
คิดให้ดี คิดให้ไว ถ้าคิดได้มาบอยคอยกันเถอะ

#3 By galagaz (125.25.99.40) on 2009-11-08 09:33

...เชื่อว่า หลายคนก็ต้องการเห็นทูพีเอ็มมีเจ็ดคน ต้องการเห็นเจย์กลับมาบืนที่เดิม แต่พวกขายังไม่แน่ใจว่าต้องทำยังไง หรืออาจเป็นเพราะกระแส การโปรโมต แล้วเว็ปไซต์บางแห่งที่คอยแต่จะป้อนข้อมูลข่าวสารในทางความคิดของตัวเอง และนั่นก็มีอิทธิพลต่อความคิดของแฟนๆที่ติดตามข่าวจากแหล่งนั้นๆด้วย

บางคนอาจคิดว่าถ้าเราบอยคอตไปแล้วทูพีเอ็มที่เหลือหกคนจะเสียใจกับการกระทำของแฟนๆหรือเปล่า? แต่ถ้าลองคิดดูดีๆ พวกเขาเต็มใจที่จะทำงานนี้ หรือว่าเป็นเรื่องของสัญญาทางธุรกิจกันแน่ ฉันมั่นใจ น้องๆอีกหกคนต้องอยากทำผลงานในชื่อของ "ทูพีเอ็ม" ด้วยสมาชิกเจ็ดคนแน่ๆ

แล้วมันก็จริง ที่ว่า ถ้า6PMประสบความสำเร็จเมื่อไหร่ แฟนๆทุกคนจะค่อยๆลืมเจย์ไปอย่างช้าๆ จนในที่สุดพวกเขาก็จะยอมรับทูพีเอ็มทีมีหกคน ...มันเป็นเรื่องที่ควรให้เกิดแล้วหรอ? ฮอทเทสทุกคนต้องการอยว่างงั้นจริงๆหรอ?

เราไม่สามารถบัคับความคิดใครได้ ...แต่เราแค่อยากให้ฮอทเทสพยายามทำในทางที่ดีที่สุด เพื่อให้เจย์กลับมา

OUR LOVE CAN BE STRONGER STRONGER . .

#4 By pinniez (125.24.20.102) on 2009-11-08 09:48

เห็นด้วยกับการบอยคอตอย่างมากค่ะ

แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมคนที่supportต้องมาว่าด้วย

แต่นะ..ไม่แคร์ 55+

เราก็ทำของเราไป เขาก็สนับสนุนของเขาไป

แต่กลัวว่า hottest จะแตกแยกกันเองน่ะสิ(เบื่อจริงๆแฟนคลับงี่เง่า)

แรงไปป่าวนะ? - -*

#5 By OnlY-2pm (61.90.18.212) on 2009-11-08 11:42

jyp เป็นนักธุรกิจที่เก่งมากๆ อันนี้ต้องขอนับถือ
เค้าสามารถแปลงวิกฤตเป็นโอกาสได้ง่ายๆเลย
จนกลายเป็นว่าคนที่กำหนดให้ HOTTEST ทำโน่นทำนี่
หรือแม้แต่จะกำหนดทิศทางของ HOTTEST ก็คือ jyp
ไม่ใช่ 2PM ไปซะแล้ว

HOTTEST คุณรักใคร คุณเป็นแฟนคลับใคร 2pm หรือ jyp

ถ้าคำตอบของคุณ เป็น 2pm แล้วล่ะก็ อย่าทำทุกอย่างเพื่อสนองความต้องการ jyp สิ
แต่จงทำทุกอย่างเพื่อ 2pm ที่คุณรักจะได้มีความสุข

ความสุขที่สุดของ 2pm คืออะไร
เพลงขึ้นอันดับ1ในชาร์ต?
ยอดขายอัลบัมสูงมาก?
กระแสความนิยมล้นหลาม?

หรือว่าเป็น
เพลงขึ้นอันดับ1ในชาร์ต โดยที่พวกเค้าทุกคนไม่ต้องคอยคิดว่า ถ้าสมาชิกอีกคนได้เดินทางมาถึงจุดนี้ด้วยกันก็คงจะดี
ยอดขายอัลบัมสูงมาก โดยที่พวกเค้าไม่เคยต้องย้อนถามตัวเองว่า ถ้าวันนี้มีสมาชิกอีกคนอยู่ด้วย ยอดขายจะสูงกว่านี้มั้ย
กระแสนิยมล้นหลาม แล้วพวกเค้าก็ไม่ต้องรู้สึกติดค้างในใจว่ากระแสนิยมนี้มันควรจะเป็นของสมาชิกหรือป่าว

คำตอบของคุณ ไม่ว่าจะเป็นข้อความด้านบนหรือด้านล่าง
ถ้าคุณมีคำตอบคุณก็เลือกแล้วว่าคุณอยู่ฝั่งไหน

บอยคอตหรือไม่บอยคอต

แต่สำหรับคนที่ตอบว่าคำตอบจะเป็นไงก็ได้ ขอให้ชั้นมีความสุขก็พอ
คุณไม่ใช่ HOTTEST แล้วล่ะ คุณก็เป็นคนที่ไม่ต่างจาก jyp ที่ต้องการจะหาผลประโยชน์จากพวกเค้าเท่านั้น
ระวังนะ HOTTEST อย่าให้คนจำพวกนี้มาทำร้ายคุณ และศิลปินที่คุณรักได้ เพราะแค่ jyp คนเดียว เรื่องมันก็ยุ่งยากมากแล้ว

คำเตือนข้อสำคัญ สำหรับ HOTTEST ทุกคน
ธุรกิจมันเป็นสิ่งทีพูดถึงแค่ กำไร ผลประโยชน์
ไม่มีคำว่า รัก ความเห็นใจ ความเมตตา อยู่หรอก มันเป็นสงครามซ่อนรูป
ธุรกิจไม่ใช่แค่การขายของ แต่เป็นการทำยังไงก็ได้ให้สินค้าของเราที่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ก็จะขายได้ในราคาสูงที่สุด
อย่างหลงเข้าเป็นหมากตัวนึงในเกมการแข่งขันนี้
เพราะความรัก ความห่วงใยของคุณประเมิณเป็นราคาไม่ได้
จึงไม่สมควรที่จะกลายมาเป็นเครื่องมือในการค้าขายของใครบางคน

jyp ไม่ได้รักคุณหรอกค่ะ เค้ารักเงินคุณต่างหาก
และถ้าคุณหลงกลเค้าเมื่อไหร่ คุณจะกลายเป็นเครื่องมือที่เอาไว้ใช้ทำร้ายคนที่คุณรักทันที

ชั้นขอบ HOTTEST ตรงที่คุณลุกขึ้นมาต่อสู้กับสิ่งที่คุณคิดว่ามันไม่ถูกต้อง การกระทำทุกอย่างของคุณยิ่งใหญ่มาก
ชั้นคิดว่าบางทีคุณอาจจะทำให้บางคนที่เคยไล่เจย์ตอนนั้นเปลี่ยนความคิดมาสนับสนุนเจย์แล้วก็ได้
2pm เป็นกลุ่มที่น่าอิจฉาจริงๆ

สุดท้าย ชั้นคิดว่า 2pm ทุกคนรักคุณนะ แม้แต่เจย์ก็ยังรักคุณ

#6 By sumbody (58.8.220.103) on 2009-11-08 11:45

JYP เป็นบริษัทที่ฉลาดมาก
เค้ากำหนดบทบาททุกๆอย่าง วางแผนทุกๆอย่างที่เป็นไปได้
ทั้ง Hottest เองและ 2PM
แต่ก็อย่างว่า
น้องๆที่เหลือทั้ง 6 คนต้องการให้ฮยองกลับมามากแค่ไหน
แต่เนื่องจากเค้าเป็นเด็กใหม่ เป็นศิลปิน
เค้าทำอะไรมากไม่ได้ไปกว่านี้สักเท่าไหร่

ตอนนี้มีคนที่ support คิดว่าพวกบอยคอตคือพวกที่แอนตี้ดีๆนี่แหละ??
อ่านแล้วมันจี๊ดมาก ขึ้นเลยทีนี้ ไม่รู้จะพูดยังไงกันแล้ว
ไม่ได้หวังหรือต้องการให้มาบอยคอตร่วมกันหรอกนะ สำหรับคนที่คิดที่จะ support แต่บางทีก้น่าจะเปิดใจให้กว้าง และเข้าใจ ยอมรับ กลุ่มคนอีกกลุ่มหนึ่ง ที่เค้ามีความต้องการเหมือนๆ กับคุณ ! ก้แค่นั้นเอง


" 2PM = 7 = 1 "

อย่าปล่อยให้กระแสบอยคอตหายไปพร้อมๆกับเจย์
ช่วยกัน !
แล้วสักวันนึง .. เจย์จะต้องได้กลับมาแน่นอน

#7 By HTT-D (112.142.237.119) on 2009-11-08 12:03

ข่าวมันออกมาหลายกระแส
ทั้งบอยคอต ทั้งซัพพอท

หลายครั้งที่สับสนว่า ควรทำอย่างไรจึงจะดีที่สุดสำหรับเจย์

แต่ตอนนี้คิดว่า
ฉันจะทำตามใจตัวเอง

ในเมื่อใจฉันไม่พอใจ 2PM ที่มี 6 คน ฉันทนนั่งดู นั่งฟังเพลงที่ร้องแค่ 6 คนไม่ได้

ฉันก็ไม่ซื้อ ไม่สนับสนุน (ก็เงินของฉัน)

ที่ฉันบอยคอต ไม่ใช่เ่ร่งให้เจย์กลับมาตอนนี้ หากเขายังไม่พร้อม

แต่ที่ฉันทำ เพียงแค่ต้องการแสดงให้ JYP เห็นว่า
เจย์มีความสำคัญมากแค่ไหน (รีบๆเอาเขากลับมาได้แล้ว)

และต้องการตอกย้ำให้รู้ว่า หากไม่มีเจย์ซักคน
2PM มันยังจะเป็น 2PM อีกต่อไปได้ไหม (ก็เป็นได้แค่ 1.59 หละว้า)

บอยต่อไป โย่วๆ

ถ้าฉันอยู่เกาหลี ฉันจะไปฉี่รดตึด JYP

ปล. แบบว่า เพลงนี่ช่างสรรหานะ เรียกน้ำตาได้ดีมาก

#8 By Ratta_ahA (124.122.98.18) on 2009-11-08 12:06

จะพูดว่ายังไงดีละ่..อืม...

บอยคอตต่อไปเท่านั้น

ข้าจะไปเกาหลี โครตทรมานและทรหดเลยเถอะ

ซื้ออะไรเกี่ยวกับอิเจ็ดตัวไม่ได้เลย

สู้ต่อไป เย้ววว ฮอตเทส

มาแรว๊งกันต่อ โฮะๆๆ cry

#9 By 우영의 아내♥ on 2009-11-08 12:35

สู้ต่อไปค่ะ เพื่อ 2PM ที่มี 7 คน

ยังงัยเราก็ต้องสู้ค่ะ สู้จนกว่าจะได้เจย์คืนมา

ถึงเเม้ว่า อีลุงผักจะร้ายขนาดไหน

เราก็ห้ามถอย ถ้าเราถอย ก็ไม่สมควรเรียกตัวเองว่า Hottest

สำหรับคนที่ Support มันก็ไม่เเปลกหรอกที่เค้าจะสงสัย

เพราะยังงัยเค้าก็ต้องสงสัยสิ่งที่เค้าคิดว่ามันไม่ดีสำหรับตัวศิลปินที่เค้ารัก
เเต่มันผิดตงที่ว่า คุณสงสัยผิดคนอ่ะ - -

เเทนที่คุณจะเชื่อใจคนที่เป็น Hottest เหมือนกัน

เเตู่คุณไปเชื่อใจคนที่ทำให้เจย์ต้องจากไป

โฮ๊ะ ๆๆๆ รอไปเหอะ คงจะได้เจย์คืนมาอยู่หรอก - -

สิ่งที่พวกเราทำไปนั้นก็คือต้องการให้ศิลปินที่พวกเรารัก
ทำงานต่อไปอย่างมีความสุข เเละมีผลงานดีดีให้เราได้ชื่นชม

ใช่ !!! นี่คือสิ่งที่พวกเรากำลังทำอยู่

เเต่เหตุผลกับการกระทำของเรามันตรงข้ามกัน ต่างคนก็ต่างคิดว่า สิ่งที่เราทำไปนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ดังนั้นเราก็ไม่ควรที่จะไปว่าคนที่ทำในสิ่งตรงกันข้าม เพราะยังงัยผลลัพธ์ที่เราต้องการคือสิ่งเดียวกัน

ก็นะหลายคนหลายความคิด ก็ทำสิ่งที่ตนเองคิดว่าทำเเล้วมีความสุขต่อไปละกัน

เพราะยังงัยเราก็ต้อง สู้ๆ!!!

สู้เพื่อ 2PM ที่มี 7 คนเท่านั้น

HOTTEST !!! Fighting Together Ka

#10 By lollipop (112.142.133.74) on 2009-11-08 13:15

คุณเห็นทางที่เจย์จะกลับมาไหม?

ลุงผักน่าจะยอมรับความจริงได้แล้วว่า อัลบั้มนี้ขายได้เพราะเจย์ สาเหตุที่ลุงผักยังเว้นที่ไว้ให้เจย์ในดรีมคอน สาเหตุที่ลุงใช้คอนเซปอัลบั้มใหม่ 1.59 สาเหตุที่ลุงไม่พูดเรื่องเจย์ให้ชัดเจน เพราะ....ลุงจะใช้เจย์เป็นการตลาดสำหรับอัลบั้มนี้ ทุกคนจะคิดว่าลุงผักยังคงต้องการเจย์กลับมา คนที่บอยคอตจะเริ่มสับสนและหันกลับมาสนับสนุน 2PM 6 คน ... ลองคิดดูว่าถ้าลุงผักตั้งโต๊ะแถลงข่าวไปว่าเจย์ออกไปแล้วต่อไปนี้ไม่มีเจย์อีกแล้ว อัลบั้มชุดนี้จะขายได้ไหม?...เหอะๆๆ นักการตลาดขั้นเทพ และลุงจะเล่นเกมส์แบบนี้ไปเรื่อยๆ hosttest หลายคน ต้องการรักษา 2PM ไว้เพื่อรอเจย์กลับมา ตอนนี้อัลบั้มขึ้นสู่อันดับ 1 หลายคนเริ่มระดมการโหวต MAMA อัลบั้มจะแรงแบบไม่ต้องสงสัย ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งรางวัล ได้ชื่อเสียง ได้ทั้งสปอนเซอร์

แล้วเจย์ล่ะ จะเป็นไง?

เจย์ยังมีสัญญาอยู่กะJYP ลุงผักยังคงเก็บเจย์ไว้ แต่เก็บไว้ที่ซีแอตเทิล เจย์ไม่มีงาน ไม่สามารถไปร่วมงานกะทค่ายอื่นหรือทำงานเพลงอิสระได้ ไม่สามารถพูดหรือบอกอะไรกับสื่อได้ เจย์จะมีแค่ชื่ออยู่ใน 2PM เท่านั้น

Hosttest จะเป็นยังไง?

hosttest ตอนแรกรวมพลังกันอย่างน่าทึ่งค่ะ เพื่อต้องการนำเจย์กลับมา แต่พอเจอการตลาดของลุงผัก hosttest เริ่มเสียงแตก มีทั้งสนับสนุนและบอยคอต ยิ่งนานวัน กลุ่มบอยคอตจะยิ่งน้อยลง จนกลายเป็นชนกลุ่มน้อย และได้รับการแอนตี้จากกลุ่มที่สนับสนุน 6คน

อนาคตจะเป็นยังไง?

ลุงผักจะเล่นเกมส์ไปเรื่อยๆ จนกว่าอัลบั้มต่อไปจะออก ถึงเวลานั้น ลุงจะออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวว่าเจย์ลาออกอย่างถาวร เจย์จะไม่ใช่สมาชิก 2PM อีกต่อไปแล้ว ถึงเวลานั้น เจย์ที่หายไปเป็นปี ทุกคนจะคิดว่าเจย์คงถอดใจแล้วจริงๆ ทุกคนจะรู้สึกว่าเจย์คงไม่สามารถลืมเรื่องอดีตได้ เจย์คงเจ็บปวด และทุกคนก็จะปล่อยมือเจย์ และ 2PM ก็จะดำเนินต่อไป 6 คน

มันอยู่ที่ hosttest ทุกคนแล้วว่า จะอยู่เฉยๆรอเจย์ไปเรื่อยๆอย่างไม่มีความหวัง หรือจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อจะได้ไม่เสียใจภายหลัง ถึงแม้ว่าเจย์จะไม่ได้กลับมาแต่ว่าอย่างน้อยเราก็ได้สู้เพื่อคนที่เรารัก...big smile

#11 By NuNaไทยใจเกิน100 (110.164.24.154) on 2009-11-08 13:25

ถูกต้องที่สุดค่ะ เห็นด้วยอย่างยิ่งกะบทความนี้จริงๆ

อยากให้หลายๆคนได้อ่านจังเผื่อเค้าจะเปลี่ยนความคิดไปได้บ้าง

บางคนเค้าคิดเพียงแต่ว่าถ้า 6PM นี้ประสบความสำเร็จจะมีวงที่พร้อมจะทำให้ได้กลับเข้ามายืนอย่างเข้มแข็ง

แต่เค้ากลับไม่เคยคิดเลยว่าถ้าหาก 6PM นี้ประสบความสำเร็จไปแล้วเค้าจำเป็นที่จะต้อฝมีเจย์อีกทำไมจิงมั้ย?

ดังนั้นหนทางเดียวที่จะช่วยเจย์ได้คืดต้องบอยคอต กดดันมันเข้าไปให้รู้ว่า 2PM ขาดเจย์ไปไม่ครบ 7 คนล่ะก็อยู่ไม่ได้หรอก

ตอนนี้พวกเราต้องอย่าท้อ เป็นกำลังใจให้กันและกันและสู้ไปด้วยกันความพยายามของพวกเรามันคงจะไม่ทำให้เรื่องจบแบบนี้หรอกค่ะ สู้ๆๆ

เอาไปปล่อยที่บอร์ดอื่นให้เค้าได้อ่านกันบ้างดีมั้ยคะ อยากให้เค้าได้อ่านกันจริงๆ

#12 By SaO! (125.25.196.238) on 2009-11-08 14:04

สรุปสั้นๆละกันนะ


จะบอยคอตต่อไป

จนกว่าจะได้เจย์กลับมา


สู้ๆนะฮอทเทสทุกท่าน


...




#13 By pl2iM-*-*- (115.67.212.245) on 2009-11-08 14:08

บอยคอต

เห็นด้วยค่ะ สุดๆ

เราสนับสนุนการบอยคอตเพื่อให้แจบอมกลับมา

ปล.รักจ้า!!

#14 By Pang (118.173.159.32) on 2009-11-08 14:23

กระดึ้บๆ เข้ามาร่วมบอยคอตด้วยคนค่ะ

ขอบอยจนกว่าพี่เจย์จะกลับมา

"6PM ที่ประสบความสำเร็จไม่ได้หมายความเรามีวงที่แข็งแกร่งรอเจย์อยู่ แต่มันหมายถึงวงสามารถดำเนินกิจกรรมต่อไปได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเจย์"
อยากเอาไปเเปะต่อให้คนอื่นอ่านจิงๆ

คนที่ support เราคิดว่า เค้าคงคิดว่า
boycott เเล้วไม่สงสารเจ็ดคนที่เหลือหรอ?
เพราะเราเคยคิดเเบบนั้น

เเต่เมื่อเรา support เเล้วมันไม่มีอะไรดีขึ้นมา ไม่มีเเม้เเต่เงาหัวของคนทางบริษัทมาบอกว่า เจย์จะกลับมา ได้เเต่บอกว่า ยังคงทำงานโดยที่ไม่มีเจย์ต่อไป ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

อัลบั้มใหม่ jype ใช้ชื่อ 1.59 เเปลความได้ว่า รอเจย์ รออีกหนึ่งนาทีที่เหลือ ใ่ช่มั๊ย

เเต่หากคิดในมุมกลับกัน เค้าต้องการขายอัลบั้มนี้ให้เราใช่หรือเปล่า โดยเอาความรักที่เรามีในตัวของ 2pmมาเป็นเครื่องมือ หลอกเงินจากกระเป๋าตังเรา เพราะเพลงเเต่ละเพลงมันมีความหมายเเบบ...นะ

ทั้งหมดที่เค้าทำตีความได้ว่า เค้าก้อเเค่อยากได้เงินจากเราเท่านั้นเอง

ส่วนที่เราเคยคิดว่า ไม่สงสารพี่ๆที่เหลือหรอ

สงสาร เเต่เราอยากถามว่า เเล้วพี่ๆอยากจะทำงานต่อไปโดยที่ไม่มีเพื่อนที่เคยลำบากมาด้วยกันงั้นหรอ

ไอที่เราพิมๆมาข้างบน มันอาจจะขัดเเย้งกับสิ่งที่บอกกันว่า
เเฟนไม่ควรคิดเเทนศิลปิน
เเต่เราไม่ได้คิดเเทนหรอกนะ คุณลองเทียบกับจิตใจของคุณดู หากเพื่อนที่ลำบากมาด้วยกันตลอด กินข้าวหม้อเดียวกัน เกิดหายไป คุณยังจะทำงานของคุณต่อไปไ้ด้อยู่รึเปล่า เราคิดว่าพี่เค้าคงคิดไม่ต่างกันหรอก

หรือถ้าเค้าไม่คิดเเบบนี้ คงใจร้ายไปหน่อยเเล้วล่ะ

บางคนอาจจะคิดว่าคนที่บอยคอต mainพี่เจย์ (งงม่ะ เราเคยเจอคำถามนี้ด้วยล่ะ)
เราอยากจะบอกว่าไม่ใช่เลยค่ะ เราmainคนอื่น เหอะๆ

อ่านคอมเม้นข้างบน
บอยคอตมันชนกลุ่มน้อยจิงๆด้วย

#15 By monmon (118.173.70.53) on 2009-11-08 15:04

เอาผักไปต้ม ๆๆ ๆ
;'D


มาร่วมบอยคอตและรอรอยยิ้ม 7 คนอีกครั้งเถอะ !!!?

#16 By ♥ iHOTTEST SAIPAAN on 2009-11-08 15:13

ตอนแรกก็ไม่มั่นใจค่ะ

แต่ตอนนี้ แมวก็บอก

บวกข่าวนี้อีก

อย่างนี้มั่นใจ 100% ค่ะ

จะบอยคอตต่อไป จนกว่าจะได้เจที่รักกลับมาค่ะ

#17 By moonrabbit (114.128.9.235) on 2009-11-08 15:29

โอ่ววว


แต่ะคน...เม้นยาวมาก อิชั้นสู้ไม่ไหว(นี่ไม่ใช่ประเดน)


เห็นด้วยกะทุกคนที่จะบอยคอตคร่ะ


สู้ให้ถึงที่สุด ดีกว่านั่งทำตาปริบๆอยู่บ้าน


บอยคอตๆๆๆๆๆๆๆ


#18 By SnoW_YaMMieSS (115.67.212.245) on 2009-11-08 15:42

อ่านแร้วก้อแบบ..
เฮ้ออออ

ยังไงเราก้อต้องสู่ต่อไป
ตอนแรกเราจาสั่งซื้อซีดี.

แต่คิดดูดีดีก้อ..
อย่าดีกว่า.

ไม่ใช่ไม่รัก
แต่รักมากก
T________T




เคยท้อ
แต่ไม่ถอย
เปนกำลังใจกันเสมออ
HOTTEST*


we ll fight 2gether !! open-mounthed smile

#19 By Nikusung* (110.164.103.103) on 2009-11-08 15:55

ยิ่งอ่านยิ่งเกลียดjyp ฮึ๊ย

บอยคอตต่อไป tongue

#20 By TOKTAK (58.64.74.195) on 2009-11-08 17:04

แงๆ

ทำไงดีอะ

จะทำยังไงดี

เราสนับสนุนการบอยคอตนะ แต่เราอยากเห็นอัลบั้มใหม่

แล้วก็สั่งไปแล้วด้วย

แงๆ

ยกเลิกก้ไม่ได้

เซ็งจิตอะ

แต่ไม่เป็นไร อันนี้เอาไว้ก่อน

อันอื่น บอยคอตแน่นอน

ขอโทด TT

#21 By Pang (118.173.159.32) on 2009-11-08 17:17

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับบทความ

....อันดับเพลงล้วนถูกซื้อได้ด้วยเงิน....

เห็นด้วยกับข้อความนี้มากมาย
เจอกับตัวมาแล้วชาร์ทในไทยเนี่ยแหละ
ที่ไทยเพิ่งอัพเดท หน้าชาร์ทใหม่แป๊บเดียว
ที่เกาหลีเอาข่าวไปลงแล้ว อาจส่งให้สำนักข่าวก่อนด้วยซ้ำก่อนผลออก
แต่สื่อเกาหลีไม่รู้ซื้อได้แค่ไหน
แต่อย่างว่าซื้อสื่อไทยได้ ทำไมจะไม่คิดซื้อสื่อเกาหลีหล่ะ จริงมั๊ย

ไม่ได้บอกนะคะว่าสื่อในเกาหลี นั้นซื้อได้หมดทุกอย่าง
ก็ดูตามความสมเหตุสมผล อ่ะค่ะ บางสื่อก็ซื้อไม่ได้หรอก
แล้วรางวัลที่เค้าให้โหวตกัน ก็โหวตกันตามกำลัง
ไม่ต้องซีเรียสมาก เพราะบางรางวัลเค้าก็รู้กันก่อนประกาศผลนานแล้ว

#22 By Korokoro (58.64.71.126) on 2009-11-08 18:36

ถูกที่สุด
ถ้าอัลบั้มใหม่นี้ดำเนินไปได้ด้วยดี ยอดขายติดชาร์ต
เจย์ก็กลายเป็นบุคคลที่ไร้ความหมายสำหรับ JYPE

เขาฉลาดมากที่เล่นกับความรู้สึกของคน
เป็นฮอสเทส ต้องฉลาด ต้องหนักแน่นเข้าไว้นะ

สำหรับคนที่อยากเห็นอัลบั้มใหม่ อยากซื้อ
เราไม่ได้ห้ามว่า คุณห้ามซื้อนะคะ

เพียงแต่ อยากให้รอเวลาผ่านไปซักระยะ
ไม่ใช่พรีออเดอร์ เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับ6PM
แค่รอซักพัก ให้เห็นว่า ไม่มีเจย์ มันทำให้ขายไม่ออก

ซึ่ง I-hottest หลายๆประเทศก็กำลังทำอย่างนี้กันอยู่
ถ้าเงิน คือสิ่งที่ JYPE ต้องการที่สุด เราจะไปหยิบยื่นให้เขาทำไมคะ การไม่ซื้อ ไม่เพิ่ม view ในยูทูป เป็นอีกวิธีในการบอยคอตค่ะ

ปล. ถ้าอยากฟังจริงๆ แนะนำให้โหลดไปก่อน 5555big smile big smile

#23 By pairpear (180.180.103.80) on 2009-11-08 20:56

วินาทีที่คิดว่า ทุกคนลืมแจบอม
ทุกๆคนทิ้งแจบอมไป ..

ฮือออออออออ ร้องไห้อีกแล้ว
อ่อนแอทุกที ..
ขอโทษแจบอม ..ขอโทษ
ทั้งทีสัญญาแล้วแท้ๆ ว่าจะเข้มแข็ง
เข้มแข็งแล้วปกป้องแจบอมจากความคิดชั่วๆ
ความเห็นแก่ตัวของ JYP

อย่ามาเล่นตลกร้ายกับความรู้สึกของฉันและแจบอมนะ
ทั้งๆที่ฉันนับถือคุณมากแท้ๆ ..
แต่นี้คือสิ่งที่คุณทำกับพวกเราที่นับถือคุณอย่างนี้หรอ?
คุณคงจะหัวเราะชอบใจ ..
ที่คุณสามารถทลายกำแพงสูงที่ขวางกั้นคุณ
ด้วยการเอาคนที่เรารักมาเล่นตลกอย่างนี้ใช่ไหม?
เชิญหัวเราะให้สะใจ ..
เพราะยังไงฉันก็จะปกป้องแจบอมจากคุณให้ได้

.
.
แต่ฉันกลัวจริงๆ ..
กลัวว่ายอดขายจะดี
กลัวว่าทุกคนจะลืมแจบอม
กลัวว่าทุกๆคนจะทิ้งแจบอม

ร้องไห้อีกแล้ว ..อ่อนแอตลอดเลย
อย่างนี้น่ะหรอที่จะปกป้องแจบอม
หึๆๆ ..ขำตัวเองจริงๆ



.
..

แจบอมอา ..
รักษาสุขภาพนะ^^ ดูแลตัวเองดีๆ
พวกเราคิดถึงแล้วก็รักแจบอมมากๆ

เข้มแข็งแล้วกลับมานะ ~

#24 By h|t0K!_2U on 2009-11-08 21:38

สรุปแล้วอิลุงผักเอาลีดเจย์ของพวกเรามาทำการตลาดให้ช่ายมะ

แย่จิงๆ แล้วก้ออกมาบอกว่าคนอื่นอย่าเอาเจย์มาเปงตัวทำรายได้ให้นะ
แต่ตัวเองทำซะเอง -*-

วิธีไหนนะที่จะช่วยลีดเจย์คืนมาได้
เฮ้ออออออออออออ

ขอบคุณทีมงานสำหรับบทความจ้า

#25 By MagicLove (58.9.240.59) on 2009-11-08 22:38

สับสน ๆ

ไม่รู้จะยังไงดี

รักเจย์อ่ะ

#26 By oxozia on 2009-11-08 23:38

เราเห็นด้วยทั้งบอยคอตทั้งซัพพอร์ทนะ เพราะการตลาดแบบนี้มันคิดได้2แง่

ซัพพอร์ท เพราะ ต้องการให้6คนเห็นว่าเราเป็นกำลังใจให้อยู่ เราไม่ลืม(แต่ก็ใช่ว่าจะพอใจ6คนหรอกนะ เชอะ อิเฒ่าผัก ยังไงมันก็ต้อง7) ไม่ใช่ซัพพอร์ทแกหรอกเฒ่าผัก อย่าสำคัญตัวผิดนะยะ
ก็จะมีอีก2แง่คือ
1.เจย์ไม่กลับมา เพราะ
1.1 เฒ่าผักไม่เรียกตัวกลับ เห็นว่าดังแล้ว หรือ
1.2 เจย์เห็นว่าไปได้สวยแล้ว จึงตัดสินใจไม่กลับมาเอง แม้เฒ่าผักจะเรียกตัวกลับก็ตาม
1.3 เจย์ไม่พร้อมเอง เฒ่าอาจจะไปคุยถึงบ้านแล้วแต่ในเมื่อเจย์ไม่พร้อม หัวชนฝาอย่างเดียว เรียนดนตรีมั่งไรมั่ง Bboyกับแก๊งค์มั่ง อยู่กับครอบครัวมั่งสบายใจ ให้รอถึงวันพร้อมแล้วคุยกับเฒ่าผัก จึงทำให้เกิดข้อ2
v
v
2.เจย์กลับมา อย่างดังเลย(สาธุ ขอให้เป็นอย่างนั้นเหอะ) โดยเฒ่าเรียกตัวกลับและเจย์ก็สมัครใจ


บอยคอต เพราะ ไม่ต้องการให้มีสปอนเซอร์ (55เฒ่าผักเงินหดสินะ)กดดัน สุดท้ายก็ต้องเอาเจย์กลับมา
ก็มีอีก2แง่สินะ
1.เฒ่าเรียกตัวกลับ เพราะเห็นว่าท่าจะไม่ดีแล้วแม่มสปอนเซอร์ถอนตัวหมด ทำไงดีฟะกรู งั้นต้องเรียกเจย์กลับด่วนเพื่อเรียกยอดในบัญชี
1.1 เจย์จำใจกลับ (สงสารเจย์ว่ะT^T) <<กลัวประเด็นนี้จัง
1.2 เจย์สมัครใจ (คาดว่าไม่ใช่ เพราะขนาดเฒ่าผักไปคุยถึงบ้านแล้วยังปฏิเสธ)

2.เจย์ไม่กลับ ไม่ว่าจะไม่ถูกเรียกกลับหรือไม่สมัครใจก็เหอะ เพราะถูกบอยคอตเรียบร้อยแล้ว <<คาดว่ามีความเป็นไปได้น้อยนะ ไม่มีทางที่เฒ่าผักเห็น2pmบอยคอตแล้วเค้าจะไม่ทำอะไรเลย นั่นคือเม็ดเงินของเค้าเลยนิ่


บอยคอต ซัพพอร์ท เราว่ามีส่วนกดดันเจย์และJYPEและ6หนุ่มนะ
สุดท้ายขึ้นอยู่กับ"ใจเจย์"แล้วแหละ ถ้าเค้าพร้อมก็กลับมาอยู่ดี แต่ถ้าไม่พร้อมหรือถอดใจก็..

สุดท้ายนี้ กลัวว่าถ้าเจย์กลับมาแล้วantiมันปล่อยของรอบ2ล่ะ อ๊ากกกกก..ไม่มีทางๆๆๆๆๆอย่าคิดสิๆๆๆๆๆ

ถึงตอนนั้น2pm+hottestต้องสู้อย่างเดียวแล้วล่ะค่ะ fighting!!

#27 By BS (58.8.213.240) on 2009-11-08 23:53

ขอบคุณค่ะ...
บทความนี้ ทำให้มั่นใจว่า บอยคอตเป็นหนทางเดียวที่จะ
ทำให้ ได้ 2pm 7คนคืนมา...

เราต้องหนักแน่น !!!

สู้ค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกคน

#28 By no0n (114.128.130.240) on 2009-11-09 01:05

เฮ้ยๆๆ สับสน งงไปหมด
แต่ก้ต้องขอบคุณบทความนี้
เพราะมันทำให้คิดได้ แล้วจะไม่ต้องตกหลุมพลางของลุงผัก (เกือบตกแล้วมั๊ยเรา)
เห้นด้วยเลยที่ว่า "หาก 6PM เกิดประสบความสำเร็จ แจบอมก็อาจจะไม่ได้กลับมาอีก"

มันเป็นอะไรที่เรากลัวมา
เพราะฉะนั้นเราจะสนับสนุนการบอยคอต
เพื่อเจย์จะได้กลับมา

7=2PM

#29 By Hottest^^ (213.113.215.51) on 2009-11-09 04:01

" เรามาบอยคอตต์ด้วยกันจนกว่าจะสำเร็จเถอะ! "

#30 By Dizzy on 2009-11-09 08:50

เราก็ยังยืนยันจะบอยคอตค่ะ จนกว่าเจจะคืนมา

ถามแระแสในเกาหลีแล้ว เพื่อนบอกว่ามีคนบอยคอตเยอะนะ แต่กระแสเพลงก็แรงจริงๆ ขึ้นอันดับ1ทุกชาร์ต แล้วก็มีโฆษณาเยอะแยะเลย สถานการณ์ของเจง่อนแง่นเหมือนกันนะ

ถ้ารุ่งขนาดนี้ ไม่รู้ว่าจะเอากลับมาได้ยังไง เพราะว่าตอนที่ออกก็ออกเพราะโดนเกาเกลียด ตอนนี้จะกลับมาเพราะ2pm รุ่งเงี้ยเหรอ เลยกลับมา คงยากอะ ยิ่ง6ยmรุ่งยิ่งไม่ได้กลับ เป็นห่วงมากเลย ตอนนี้ได้ที่2ในชาร์ตรองจาก ss501 เลยล่ะ

แต่ก็ยังจะสู้ต่อไป ต้องใจแข็ง

#31 By วิน (112.142.62.188) on 2009-11-09 11:31

^^

ขอบคุณสำหรับการตอบรับการเป็นสมาชิก insider นะคะ

#32 By momiee (58.11.83.185) on 2009-11-09 15:47

ของมันไร้คุณภาพ จะให้ซื้อมามุงหลังคาวัดหรือไง

ผัก คิดบ้างไรบ้างนะคะ รู้ไหม > <
หกคนมันหล่อ ? มันเท่ ? มันศพ ?
แต่ก็นะ คนของช้านมันไม่อยู่ตรงนั้น
จะให้ไปส่่องตูดหมาที่ไหน

บอยคอตไหม อาจบอกได้ไม่เต็มปาก แต่้เต็มใจที่สุด
อิลุงซักวันจะเจอดี เล่นกับศพแบบนี้

ณ จุดๆนี้ กลัวศพมาก Idolหรือ ?

#33 By paii2yz (58.9.26.36) on 2009-11-09 23:36

ยังไงก็จะรออัลบัมเต็มของ 2PM ที่มีครบ 7 คน ตลอดไป
(สู้ตาย hottest)big smile

#34 By nuchkhun (115.67.209.47) on 2009-11-18 22:43

คนที่ยังไม่เชื่อ ถ้าแค่พวกคุณจะหยุดลงและนั่งคิด เรียบเรียงดูว่าใครมีผลได้ผลเสียจากสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น คุณจะเห็นได้เลยว่า JYP และ JYPE ไม่ได้เสียอะไรเลยนะ พวกเค้ามีแต่ได้และได้ แต่ยิ่งทิ้งไว้นานไปใครจะเป็นคนที่เสียหายมากที่สุด... ลองคิดดูดีๆนะ

#35 By LooktaLiam (124.121.37.241) on 2009-11-25 02:17